Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiếnphổ thông bạn lúc mới chạy truyền bá Facebook bối rối nhất có lẽphương pháp Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người muatiêu chí. 2021 Này, vớiphổ biến sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để mang thể mua ra phương pháp chạy quảng bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđấy cải thiện tình hình buôn bán, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng người mua trên Facebook trong chạy truyền bá. nhữngbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 bí quyết Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà chẳng phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Nhận định 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về cácsai lầmtoàn bộ nhà quảng bá mắc phải.

nhữngsai lầmđấy, mình thấy mangtới 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng quý kháchchỉ tiêu cho lăng xê của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màko phải vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn sở hữu được cung ứngđến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay ko lại nằm đầy đủ ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán lăng xê Facebook vận hành, đây là các kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi quý khách tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ cá tính

Target chọn lựa Sâu Là Sẽ tìm Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là cácphương pháp target ko hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

kèm theo là bạn bỏ qua đông đảo đối tượng người mua tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

đông đảonhững sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàmtốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, mẫu mã cầu kỳ. loạiquan yếu của hình ảnh bạn truyền chuyên chở là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán PR Facebook

Facebook bây giờ nó rất thông minh!

Bạn mang thường để ý rằng là rộng rãilúc bạn vừa nhắc về món đồ gì đómangngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá PR đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tậu1 món hàng nào đấy,

chút ít Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng ấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầunghĩ đến được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng người dùngtiêu chí cho bạn!

Bạn không cần phải khiến cho thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu làm gì, nó khiến cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng cáo trên facebook

cách Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

toàn bộnhữngcách thức target Facebook phổ biến nhất nó ko lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách thức target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng bá cho sản phẩm mới.

trong khi chưa sở hữu tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target PR Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng duy nhất. không thu hẹp cũng komở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào người mua là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng cá tính nữ, thì sẽ vài tệp tỉ dụ như:

  • sắmmuabắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả thấp, tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào rẻ thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngrẻ thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tụ hội vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dungcác bạn của bạn.

tỉ dụ mình phân phốidịch vụ khoá học truyền bá Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + kinh doanh online.

Nghe với vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể ứng dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để rà soátmang hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì khôngNhận định cao lắm mangcách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiêntiêu dùng Simple target & tập trung vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nhắc nên hay không nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là mộtphương phápthấp nhất để bạn mua được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất mực.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

thí dụ như bạn 1tài khoảnquảng bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho 1hàng ngũ đối tượng độc nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụclăng xê này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.

1khi bạn lên PR mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá tiềnlăng xê cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, ấykhi mà bạn khiến hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà lăng xê vẫn hiệu quả.

đấynhữngcảnh huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó lúcvận dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu PR cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là cáchnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được lăng xê Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight các bạntiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Tìm hiểu1 tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem đến, cá nhân mình phân tách là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình khôngdùng nó nữa

Xem thêm: phương pháp tạo trương mụcquảng cáo Facebook tư nhândoanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target PR vào cácnhóm đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn một đôichiếc video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy lăng xê tiếp cận đến họ.

bí quyết Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhquảng bá / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho PR Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn mộtloại hoặc phổ thông video cộngmộtkhi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để quảng cáo. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, nam nữnếu cảm thấy cần phải có. Mục nhắm chỉ tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – bí quyết Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1phương pháp mà mình sử dụnglúc đã được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu các bạn.

tức thịlúc bạn mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

1khi bạn mang đủ dữ liệu các bạn (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã sắm hoặc chưa). Đây sẽ chính là hàng ngũ đối tượng quý khách tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook tìmcác người khác, đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi các người này để cung cấplăng xê của bạn đến họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếntương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề xuất đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo đội ngũ Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch lăng xê Facebook

Bạn khiếntương tự như ở phương phápkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéorộng rãi lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéorộng rãi tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữu1 cơ số đối tượng biết đến bạn, để ýtới Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho những đối tượng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

1thí dụ khác

Bạn chạy lăng xêbuôn bánsở hữugiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại mộtquảng cáo khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để coi ngó theo 1giác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã để ý trước đó.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách bạn dùngcáccông cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy lăng xê. đấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook phần đông. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể tiêu dùngcácphương tiện bên thứ 3 quét UID cácngười dùng Facebook trong Group ấy. Sau ấy tạo một tệp chạy lăng xê.

mangbí quyết mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài phương phápấy nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khônggiới hạn.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

phương pháp này ứng dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotìm được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến cho1 video chủ đề như

  • cách cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saobí quyết này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtcái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong cácdòng target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnchí ít 80% việc quảng bá của bạn hiệu quả hay không, quảng bá được sản xuấtđến đúng đối tượng người dùngtiêu chí hay không!

Nó sẽ can dựđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn sở hữu thể tham gia khóa học tập huấntruyền bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountlăng xêvớiảnh hưởngđến Target?

lúc bạn chạy truyền bá1 sản phẩm đến1hàng ngũ đối tượng một mựcmang1thời kìmộttài khoảnquảng bá, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảntruyền bá của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng quý khách như thế nào.

Sau một quãng thời kì, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accounttruyền bá của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ mau chóngsản xuấttruyền bá của bạn tớilực lượng đối tượng tiềm năng mà nó cho là rẻ nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên 2tài khoảntruyền bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu như bạn chạy đa dạngdòng sản phẩm, cho rộng rãiloại đối tượng khác nhau, trên cộng1trương mụcquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnPR của bạn sẽ đông đảo, và nó koquy tụ vào 1lực lượng đối tượng cụ thể nào.

làmtài khoảnlăng xê của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1hàng ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ biến kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, sở hữu thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. vì thế, lúc bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùngnhữngtrương mụctruyền bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là nhữngchia sẻ của mình về cácbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị embuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP ĐỊA ĐIỂM CHỤP ẢNH CƯỚI NGOẠI CẢNH HÀ NỘI LÃNG MẠN

Mách nhỏ những Thủ Thuật nâng cao Follow Facebook thuần tuý.

Hướng dẫn cách thức Ẩn Comment Trên Facebook đơn giản 2021